Thông điệp Tổng Giám đốc
Chúng tôi đang ngày một vững tin với mục tiêu trở thành công ty sản xuất
thực phẩm hàng đầu được tin cậy và yêu mến nhất tại Việt Nam. Chúng tôi luôn cam kết phát triển bền vững cùng đất nước Việt Nam dựa trên sứ mệnh và triết lý của Tập đoàn nhằm mang lại
những giá trị cuộc sống tốt đẹp nhất cho người Việt Nam.
Khởi nguồn từ khát vọng được góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người thông qua việc cải thiện về dinh dưỡng của Tiến sĩ Kikunae Ikeda cách đây hơn 100 năm, Tập đoàn Ajinomoto đã được đã ra đời tại Nhật Bản vào năm 1909 với sản phẩm gia vị umami đầu tiên mang thương hiệu AJI-NO-MOTO. Trải qua hơn 100 năm hoạt động, Tập đoàn Ajinomoto đã không ngừng phát triển để trở thành tập đoàn toàn cầu hoạt động trong các lĩnh vực chính như Sản phẩm Thực phẩm, Sản phẩm Sinh học và Hóa chất tinh khiết, Sản phẩm Dược phẩm và Sức khỏe.

119 nhà máy, nhiều văn phòng đại diện tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, mạng lưới phân phối đến 130 quốc gia và đội ngũ hơn 33.000 nhân viên toàn cầu là những con số đáng tự hào của Tập đoàn Ajinomoto sau hơn 100 năm hình thành và phát triển. Hoài bão mà tiến sĩ Kikunae Ikeda ấp ủ đã phát triển thành khẩu hiệu “Eat Well, Live Well.”, một cương lĩnh hoạt động của Tập đoàn vẫn đang dẫn đường cho chúng tôi. Trong chặng đường 100 năm tới, chúng tôi sẽ tiếp nối hoài bão lớn lao này với triết lý phát triển chung của tập đoàn “Chúng tôi tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn trên quy mô toàn cầu bằng cách đóng góp vào những tiến bộ quan trọng trong lĩnh vực Thực phẩm, Sức khỏe và bằng cách hoạt động vì Cuộc sống”.

Tại Việt Nam, chúng tôi đã bước qua cột mốc 25 năm thành lập trụ sở chính và nhà máy sản xuất Ajinomoto Việt Nam. Qua hơn 25 năm hoạt động, chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu khẩu vị người Việt và từ đó cho ra đời nhiều sản phẩm gia vị thực phẩm ngon hàng đầu, đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng Việt Nam. Từ nhà máy sản xuất đầu tiên đặt tại KCN Biên Hòa 1, Đồng Nai, năm 2008 chúng tôi đã tiếp tục mở rộng sản xuất bằng việc đưa vào hoạt động nhà máy thứ hai tại KCN Long Thành, Đồng Nai và vừa khởi công xây dựng nhà máy thứ ba cũng tại KCN Long Thành, Đồng Nai; thể hiện cam kết gắn bó lâu dài với đất nước và người tiêu dùng Việt Nam.

Đồng hành cùng triết lý phát triển chung của Tập đoàn, Công ty Ajinomoto Việt Nam đang áp dụng một nguyên tắc kinh doanh quan trọng, đó chính là việc tạo lập những giá trị chung cho cộng đồng thông qua chính hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Những giá trị chung ấy không chỉ giúp tăng cường tính cạnh tranh cho doanh nghiệp mà còn tạo ra giá trị cho xã hội, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng và hạnh phúc cho người Việt. Chúng tôi mong muốn đóng góp cải thiện chất lượng cuộc sống thông quan các sản phẩm ngon hàng đầu, bên cạnh đó là việc đồng hành bảo vệ môi trường, gìn giữ và tái tạo nguồn tài nguyên thiên nhiên, hỗ trợ cho phát triển nông nghiệp và các nguồn thực phẩm địa phương. Trên hết, chúng tôi mong muốn đóng góp và phát triển nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, góp phần cải thiện dinh dưỡng cho thế hệ trẻ Việt Nam, mang lại cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh hơn cho mọi gia đình Việt.

Chặng đường 25 năm không ngắn nhưng đó chỉ là mở đầu cho nỗ lực phát triển lâu dài bền vững của Tập đoàn Ajinomoto tại Việt Nam. Chúng tôi đang ngày một vững tin với mục tiêu trở thành công ty sản xuất thực phẩm hàng đầu được tin cậy và yêu mến nhất tại Việt Nam. Chúng tôi luôn cam kết phát triển bền vững cùng đất nước Việt Nam dựa trên sứ mệnh và triết lý của Tập đoàn nhằm mang lại những giá trị cuộc sống tốt đẹp nhất cho người Việt Nam.
Tổng Giám đốc
Hiroharu Motohashi