Tin tức
Tập đoàn Ajinomoto được bình chọn vào “Danh sách A các Công ty có đóng góp giải quyết vấn đề Biến đổi Khí hậu” của CDP
Ngày đăng: 23 - 12 - 2020
Trong tháng 12 này, Tập đoàn Ajinomoto đã chính thức được CDP(*), Tổ chức Phi lợi nhuận về Môi trường quốc tế, bình chọn vào “Danh sách A các Công ty có đóng góp giải quyết vấn đề Biến đổi Khí hậu” trong năm 2020. Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Ajinomoto được bình chọn vào “Danh sách A” của CDP.

“Danh sách A” là mức đánh giá cao nhất theo tiêu chuẩn của CDP, thể hiện sự công nhận các yếu tố bao gồm những cam kết toàn diện và các sáng kiến tiên phong của Tập đoàn Ajinomoto đóng góp giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Trong năm tài chính 2020, hơn 5.800 công ty toàn cầu đã được CDP đánh giá với kết quả là 270 công ty bao gồm 53 công ty Nhật Bản, trong đó có Tập đoàn Ajinomoto, đã được chọn vào Danh sách A.
Không chỉ xem biến đổi khí hậu là vấn đề cấp bách của toàn cầu, Tập đoàn Ajinomoto còn xem đây là vấn đề có thể gây ra tác động lớn đến các doanh nghiệp của mình, đặc biệt tác động đến khả năng thu mua nguyên liệu dạng thô. Ở cấp độ quản lý doanh nghiệp, nhận thức được nguy cơ và cơ hội của biến đổi khí hậu, Tập đoàn Ajinomoto đã đặt mục tiêu đến năm 2030 lượng phát thải khí nhà kính sẽ giảm 50% so với năm tài chính 2018 để cùng tồn tại với Trái đất và môi trường.
Như một phần của nỗ lực này, Tập đoàn Ajinomoto đã tán thành các khuyến nghị của Lực lượng Đặc nhiệm về Công bố Tài chính liên quan đến Khí hậu (“TCFD”) và tiến hành phân tích các tình huống biến đổi khí hậu có thể xảy ra. Bên cạnh đó, với tư cách là thành viên của sáng kiến môi trường quốc tế RE100, Tập đoàn Ajinomoto đang chủ động sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng sinh khối và năng lượng mặt trời, và sẽ tiếp tục thực hiện đều đặn các hành động để khử cacbon trong hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm cả việc áp dụng định giá cacbon nội bộ.
(*) CDP là tổ chức phi lợi nhuận với nhiệm vụ thúc đẩy các công ty và chính phủ các nước giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ rừng, đồng thời thúc đẩy các nhà đầu tư và các tổ chức thu mua lớn trên toàn thế giới quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường. CDC cũng thúc đẩy các công ty công khai minh bạch và quản lý các tác động môi trường. Mỗi năm, CDP thu thập, phân tích và đánh giá thông tin về hoạt động môi trường của các công ty lớn trên thế giới, từ đó bình chọn ra các công ty xuất sắc nhất với những sáng kiến liên quan đến biến đổi khí hậu và công bố “Danh sách A các Công ty có đóng góp giải quyết vấn đề Biến đổi Khí hậu”.

Bạn biết gì về Tập đoàn Ajinomoto?

Tập đoàn Ajinomoto, với thế mạnh trong nghiên cứu axit amin, hướng đến việc cung cấp các giải pháp liên quan đến thực phẩm và sức khỏe nhằm cải thiện thói quen ăn uống và hỗ trợ giải quyết vấn đề già hóa dân số, đóng góp cho cuộc sống khỏe mạnh hơn cho người dân trên toàn thế giới.

Dựa trên nền tảng khoa cùng thông điệp “Eat Well, Live Well”, Tập đoàn Ajinomoto đang không ngừng theo đuổi tiềm năng của axit amin, hướng đến sự phát triển trong tương lai, bằng cách tạo nên những giá trị mới thông qua những giải pháp sáng tạo, bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Tập đoàn Ajinomoto có văn phòng tại 35 quốc gia và khu vực, đồng thời phân phối sản phẩm tại hơn 130 quốc gia và khu vực. Trong năm tài chính 2019, doanh thu là 1,1000 nghìn tỷ yên (10,1 tỷ đô la Mỹ). Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập: www.ajinomoto.com

TIN HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI
Ajinomoto Việt nam – 30 năm đồng hành vì cuộc sống Việt
30 năm là chặng đường dài với nhiều nỗ lực cho bất kỳ một quá trình hình thành nào. Với Ajinomoto Việt Nam (AVN), 30 năm qua kể từ khi thành lập vào năm 1991, chúng tôi đang đang ngày một vững tin với tầm nhìn trở thành Công ty được yêu mến và tin cậy nhất tại Việt Nam với “Đặc trưng riêng có” trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe; theo đuổi sứ mệnh: Đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam, góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm. ...
Bữa sáng thơm ngon, nhanh gọn cùng bánh rán
Bữa sáng nhanh, gọn hơn với sự trợ giúp của bột bánh rán pha sẵn; thêm chút rau củ, thịt xông khói, xúc xích... để đủ dinh dưỡng cho gia đình. ...
Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE dành cho sinh viên quốc tế
Học bổng Ajinomoto ASEAN + ONE dành cho sinh viên quốc tế đến từ 6 quốc gia Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Nga muốn đăng ký khóa học thạc sĩ tại các trường đại học được chỉ định tại Nhật Bản. Học bổng được triển khai tại Việt Nam từ năm 2009. Năm 2021, Công ty Ajinomoto Việt Nam tiếp tục triển khai học bổng này cho sinh viên Việt Nam. ...
Doanh nghiệp Nhật chia sẻ khó khăn cùng học sinh Đồng Nai
Mới đây, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng "Cho em đến trường" lần thứ 17. ...
Ajinomoto Việt Nam chính thức ra mắt kênh bán hàng trên Shopee, Lazada và Tiki
Tháng 12/2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã chính thức ra mắt cửa hàng sản phẩm trực tuyến trên 3 trang thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki, với mong muốn mang đến trải nghiệm mua sắm mới hiện đại, tiện lợi và nhanh chóng cho người tiêu dùng. ...
Giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho học sinh tiểu học
Trẻ em ở độ tuổi nào cũng cần được quan tâm, chăm sóc về dinh dưỡng để trẻ có thể phát huy tối đa tiềm năng thể chất và trí tuệ. ...